GIỚI THIỆU SÁCH: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỀ NHẬN THỨC VÀ DỰ ĐỊNH KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH DOANH CỦA PHỤ NỮ

  • Hà Thị Thúy
Từ khóa: Nhận thức khởi sự kinh doanh của phụ nữ, khởi nghiệp kinh doanh, phụ nữ kinh doanh, khởi nghiệp, học viện phụ nữ việt nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Sách điều tra cơ bản, điều tra cơ bản, xã hội học

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, vấn đề khởi nghiệp (startup) ngày càng được xã hội quan tâm, trở thành một phong trào, một xu hướng phát triển kinh tế, kinh doanh của mọi tầng lớp trong xã hội, trong đó có phụ nữ.

Đảng và Nhà nước ngày càng thể hiện sự quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như hỗ trợ phụ nữ tham gia khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Năm 2016, Chính phủ phát động năm quốc gia khởi nghiệp và Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2016 phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Tháng 6 năm 2017, Quốc hội đã thông qua Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, một văn bản pháp lý quan trọng, quy định hầu hết các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khởi nghiệp sáng tạo và phát triển doanh nghiệp. Ngày 30/6/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 939/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ Khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 (Đề án 939). Trên cơ sở Đề án 939, hầu hết các địa phương đã phê duyệt kế hoạch dài hạn và hàng năm nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Học viện Phụ nữ Việt Nam trân trọng giới thiệu cuốn sách điều tra về “Nhận thức và dự định khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ” tới các tổ chức và cá nhân. Cuốn sách cung cấp những thông tin cơ bản và toàn diện về các khía cạnh liên quan đến dự định, các yếu tố tác động đến quyết định khởi nghiệp của phụ nữ. Với bố cục: Phần 1: Báo cáo tổng quan kết quả điều tra về nhận thức và dự định khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ; Phần 2: Số liệu tổng hợp kết quả điều tra về nhận thức và dự định khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ; Phần 3: Phụ lục phiếu điều tra về về nhận thức và dự định khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ.

Rất mong các độc giả quan tâm.

Qúy độc giả có nhu cầu mua sách liên hệ Viện Nghiên cứu Phụ nữ, Phòng 410, Số 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 0243 7754452/0904522814.

Tác giả

Hà Thị Thúy

ThS. Hà Thị Thúy hiện là Nghiên cứu viên của Viện Nghiên cứu Phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Thư ký tòa soạn Tạp chí Khoa học của Học viện PNVN

Email: hathuy79@vwa.edu.vn/tapchikh@vwa.edu.vn

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-01
Chuyên mục
THÔNG TIN KHOA HỌC