HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ “DOANH NGHIỆP NỮ TRONG CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0”

  • Lê Hồng Việt

Tóm tắt

Nhằm tăng cường trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật thảo luận các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp nữ, lao động nữ dưới tác động của Cách mạng Công nghiệp 4.0, từ đó tạo lập kênh trao đổi, hợp tác giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Doanh nghiệp nữ trong Cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo dự kiến tổ chức vào ngày 18/10 gắn với dịp chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

 

Hội thảo tập trung vào ba nội dung chính: Phát triển doanh nghiệp xã hội, Phụ nữ trong khởi nghiệp và Giới trong lãnh đạo doanh nghiệp. Tính đến cuối tháng 7 năm 2018, hội thảo đã nhận được hơn 60 bài tóm tắt của rất nhiều chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên đến từ các trường đại học, các cơ quan, bộ ngành, viện nghiên cứu trên cả nước và các chuyên gia nước ngoài. Ban tổ chức và Ban biên tập hội thảo đã rà soát, lựa chọn những bài viết có chất lượng và bám sát với chủ đề chính của Hội thảo để thông báo đến các tác giả. Thời hạn nhận bài đầy đủ đến ngày 31 tháng 8 năm 2018.

Dự kiến số lượng đại biểu tham dự Hội thảo khoảng 100 người bao gồm đại diện Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Ban của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Đại diện các cơ quan, bộ, ban, ngành, tổ chức kinh tế, chính trị-xã hội, tổ chức phi chính phủ; Đại diện các nhà khoa học trong nước và quốc tế có bài viết hoặc quan tâm đến chủ đề của Hội thảo; Đại diện các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu; Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và một số cơ quan báo chí. Hội thảo sẽ được tổ chức tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, số 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Thông tin chi tiết về mời viết bài cho Hội thảo được đăng tại website của Trung ương Hội LHPN Việt Nam theo địa chỉ: http://www.hoilhpn.org.vn/  và website của Học viện Phụ nữ Việt Nam theo địa chỉ: http://www.hvpnvn.edu.vn/.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-10-24
Chuyên mục
THÔNG TIN KHOA HỌC