NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG CƠ BẢN VỀ DẠY HỌC NỘI DUNG THỐNG KÊ CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN 2018

  • Dũng Lê
  • Nguyễn Chiến Thắng
  • Hoàng Lê Minh

Abstract

Thống kê ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và nghiên cứu khoa học. Trong Chương trình môn Toán 2006, nội dung thống kê đã được đưa vào để trang bị cho học sinh, tuy nhiên sự trang bị đó chưa được thực hiện một cách liên tục. Trong Chương trình môn Toán 2018, thống kê và xác suất trở thành một mạch kiến thức quan trọng, được dạy xuyên suốt, liền mạch từ lớp 2 đến lớp 12. Trong bài báo này, trước hết chúng tôi tìm hiểu những thay đổi cơ bản về nội dung thống kê trong Chương trình môn Toán 2018 so với Chương trình 2006. Tiếp theo, chúng tôi tập trung vào một số khía cạnh chính trong dạy học nội dung thống kê cấp trung học phổ thông của Chương trình môn Toán 2018. Cuối cùng, chúng tôi rút ra một số ý kiến về dạy học nội dung thống kê đáp ứng yêu cầu của chương trình.

 

điểm /   đánh giá
Published
2023-01-17
Section
Bài viết