THỰC TRẠNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH

  • Dũng Lê
  • Phạm Thị Yến
Từ khóa: Thực hành sư phạm; giáo dục mầm non; sinh viên sư phạm; Trường Đại học Quảng Bình.

Tóm tắt

Thực hành sư phạm là một trong những nội dung cốt lõi của chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non. Mục đích của nội dung này nhằm hình thành năng lực nghề nghiệp cho sinh viên. Bài báo này trình bày kết quả khảo sát các đối tượng sinh viên, giảng viên, giáo viên hướng dẫn và cán bộ quản lí về tình hình thực hành sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại Trường Đại học Quảng Bình trong hai năm 2019, 2020. Các khía cạnh được khảo sát bao gồm nhận thức của sinh viên về thực hành sư phạm, kết quả thực hiện mục tiêu và nội dung thực hành sư phạm và các khó khăn trong quá trình thực hành sư phạm. Từ đó, chúng tôi đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thực hành sư phạm cho sinh viên.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-12
Chuyên mục
Bài viết