NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP, PHÂN LUỒNG HỌC SINH SAU TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở CÁC HUYỆN VÙNG NÚI CAO TỈNH NGHỆ AN

  • Dũng Lê
  • Đặng Văn Hải
Từ khóa: Hướng nghiệp; phân luồng; học sinh; trung học cơ sở; vùng núi cao; dân tộc thiểu số.

Tóm tắt

Giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp quản lý, các nhà trường, của phụ huynh học sinh và cả xã hội, đặc biệt là tại địa bàn vùng núi cao. Việc thực hiện tốt nội dung này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục phổ thông nói chung, chất lượng giáo dục miền núi nói riêng. Cụ thể: góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hạn chế tình trạng di dân tự do, xóa đói giảm nghèo, góp phần ổn định an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương, theo yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; tạo cơ hội thuận lợi cho mỗi người lao động không ngừng phát triển nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của cá nhân.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-02
Chuyên mục
Bài viết