GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CHỈ SỐ CƯỜNG ĐỘ CÁC BON ĐỐI VỚI CÁC TÀU BIỂN VIỆT NAM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU KIỂM SOÁT Ô NHIỄM KHÍ NHÀ KÍNH THEO PHỤ LỤC VI - MARPOL

  • Bính Cao Văn
  • Hoài Nguyễn Doãn
Từ khóa: Chỉ số cường độ các bon, xếp hạng CII, kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng của tàu phần 3.

Tóm tắt

Kiểm soát chỉ số cường độ các bon (CII) hàng năm từ tàu là một trong những mục tiêu và tham vọng giảm phát thải ô nhiễm khí nhà kính từ vận tải biển được đề cập tại chiến lược ban đầu năm 2018 và chiến lược năm 2023 của tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu. Bài báo trình bày kết quả tính toán và xếp hạng CII cho một số tàu của Việt Nam dựa trên số liệu thực nghiệm. Kết quả cho thấy các tàu được lựa chọn để tính toán đều có xếp hạng CII ở mức rất thấp. Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đề xuất một số giải pháp cải thiện xếp hạng CII đối với các tàu biển Việt Nam được thể hiện tại phần III Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng của tàu bắt buộc áp dụng từ 1/1/2023 theo yêu cầu của các quy định 26,27,28 phụ lục VI-MARPOL.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-29
Chuyên mục
Khoa học - Kỹ thuật