MÔ PHỎNG SỰ CỐ TRÀN DẦU TRÊN BIỂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHIẾU RENDER TEXTURE LÊN MỘT BỀ MẶT

  • VĂN CƯỜNG ĐỖ
  • GIA NINH TRẦN
Từ khóa: Render texture, Unity3D, tràn dầu, mô phỏng.

Tóm tắt

Trong bài báo này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp lưới hình học để mô phỏng sóng biển và chiếu Render texture lên bề mặt sóng nhằm tạo ra hình ảnh vệt dầu loang trên bề mặt biển bằng phần mềm Unity3D. Đây là một phương pháp mới, hiệu năng của chương trình mô phỏng cao, không yêu cầu cấu hình máy tính cao và có thể mô phỏng diện tích của vệt dầu loang trên một phạm vi rộng, rất phù hợp cho việc tích hợp vào các chương trình mô phỏng để huấn luyện cho thuyền viên và sinh viên trên các buồng mô phỏng của trường Đại học và Cao đẳng chuyên ngành liên quan đến hàng hải và bảo vệ môi trường biển.

Tác giả

VĂN CƯỜNG ĐỖ

Khoa Hàng hải, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

GIA NINH TRẦN

Khoa Hàng hải, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
Khoa học - Kỹ thuật