THIẾT KẾ VÀ MÔ PHỎNG HỆ THỐNG BÁO ĐỘNG VÀ BẢO VỆ ÁP SUẤT DẦU BÔI TRƠN CHO ĐỘNG CƠ DIESEL DAIHATSU 8GK-20 TẠI TRUNG TÂM THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM MÁY TÀU

  • VĂN ĐẠO TRƯƠNG
  • TRỌNG HIỂN TÔ
Từ khóa: Áp suất dầu bôi trơn, hệ thống báo động và bảo vệ, diesel Daihatsu 8GK-20, đại số Boolean.

Tóm tắt

Hệ thống báo động và bảo vệ áp suất dầu bôi trơn cho động cơ diesel tàu thủy có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo động cơ hoạt động an toàn và tin cậy. Vì vậy, việc thiếu hiểu biết của người khai thác về hệ thống này sẽ dẫn đến những thiệt hại về kinh tế và những sự cố nghiêm trọng trong quá trình khai thác động cơ. Nhằm nâng cao sự hiểu biết và hiệu quả trong đào tạo thuyền viên, trong bài báo đại số Boolean và phần mềm mô phỏng Automation studio 5.0 đã được sử dụng để thiết kế và mô phỏng hệ thống này cho động cơ diesel Daihatsu 8GK-20 tại Trung tâm Thực hành thí nghiệm Máy tàu, Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Kết quả cho thấy, hệ thống đã mô phỏng được đầy đủ các chức năng của một hệ thống thực tế một cách trực quan và sinh động. Bên cạnh đó, hệ thống mô phỏng cũng cho phép người sử dụng thực hiện được các thao tác để kiểm tra các chức năng của hệ thống.

Tác giả

VĂN ĐẠO TRƯƠNG

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

TRỌNG HIỂN TÔ

Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
Khoa học - Kỹ thuật