GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC HỌC BỔNG, THỰC TẬP SINH CHO SINH VIÊN KHỐI ĐI BIỂN DO KHOA CHUYÊN MÔN TRỰC TIẾP QUẢN LÝ

  • MẠNH CƯỜNG NGUYỄN
Từ khóa: Quản lý, học bổng, thực tập sinh, khả năng chuyên môn, huấn luyện hàng hải.

Tóm tắt

Chương trình hợp tác học bổng, thực tập sinh giữa Công ty UMMS Singapore và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trải qua hai năm Khoa Hàng hải thực hiện quản lý và đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Thông qua Chương trình này, sinh viên chuyên ngành ĐKTB đã được hỗ trợ học bổng và được huấn luyện trên tàu của đối tác, qua đó đã góp phần nâng cao được khả năng chuyên môn của sinh viên cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã có một số vấn đề mới phát sinh có thể cản trở sự phát triển của Chương trình. Để hoàn thiện Chương trình này, cần có những nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng hơn nhằm hoàn thiện và đảm bảo hiệu quả của Chương trình hợp tác này trong việc nâng cao chất lượng đào tạo hàng hải cũng như hỗ trợ việc làm cho sinh viên khối đi biển, góp phần làm tốt công tác tuyển sinh của Trường Đại học Hàng hải Việt nam nói chung và cải thiện số lượng, chất lượng sinh viên vào học các ngành đi biển nói riêng.

Tác giả

MẠNH CƯỜNG NGUYỄN

Khoa Hàng hải, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-04
Chuyên mục
Kinh tế - xã hội