Phong cách học nữ quyền và vấn đề câu mang đặc trưng giới tính

  • Nguyễn Thế Truyền
Từ khóa: phong cách học nữ quyền, phong cách học phương Tây đương đại, phê bình nữ quyền, ngôn ngữ học nữ quyền, ngôn ngữ hoc phê phán, câu mang đặc trưng giới tính

Tóm tắt

Qua tham khảo các tài liệu của Mills (1995, 2006) và Montoro (2014), bài viết này giới thiệu một cái nhìn tổng quan về phong cách học nữ quyền (khái niệm, nguồn gốc, hướng nghiên cứu, cách tiếp cận và phương pháp) cho bạn đọc Việt Nam. Bài viết cũng dành một số trang giới thiệu một nội dung nghiên cứu cụ thể và có nhiều điểm lý thú của phong cách học nữ quyền là vấn đề câu mang đặc trưng giới tính, nhằm giúp người đọc hình dung đưoc phần nào nội dung và thao tác làm việc của phân ngành phong cách học còn khá mới mẻ này. Mục đích cuối cùng của phong cách học nữ quyền là thay đoi nhận thức về vấn đề giới tính thông qua phân tích nhung vấn đề được phản ánh trong văn bản, từ đó dẫn đến thay đổi nhận thức xã hội và thay đổi thực trạng xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-07
Chuyên mục
Bài viết