Sinh viên đánh giá về chất lượng đào tạo của Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá nước ngoài, Trường Đại học Văn Hiến

  • Phạm Vũ Phi Hổ
  • Nìm Ngọc Yến
Từ khóa: chất lượng đào tạo, dịch vụ hỗ trợ sinh viên, mức độ hài lòng, phương pháp giảng dạy

Tóm tắt

Chất lượng giảng dạy và đào tạo ở các trường ĐH (ĐH) ngày càng được quan tâm khi nền giáo dục cởi mở hơn và có nhiều cạnh tranh hơn. Hai yếu tố chủ yếu nhất quyết định cho chất lượng đào tạo tại một cơ sở là chất lượng chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên (GV) và dịch vụ “chăm sóc khách hàng”. Để đánh giá về hai điều này, ngoài công tác tuyển dụng, thì việc lấy ý kiến của “khách hàng” là điều không thể thiếu trong quá trình nhìn lại chất lượng hiện thời để cải tiến. Theo kinh tế thị trường, “khách hàng” của một dịch vụ được xem là “thượng đế” vì họ quyết định cho sự thành công hay thất bại của một “sản phẩm”. Do đó, việc lấy ý kiến đánh giá của sinh viên về chất lượng đào tạo là một điều tiên quyết của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nước ngoài (NN & VHNN). Bài báo cáo này trình bày những đánh giá của sinh viên (SV) ngành NN & VHNN về chương trình đào tạo của Khoa, chất lượng giảng dạy của giảng viên, và các dịch vụ hỗ trợ của Khoa NN & VHNN giúp SV những lúc gặp khó khăn trong suốt quá trình học hành. Sau cùng, bài báo cáo đưa ra những giải pháp hiệu quả giúp cải tiến chất lượng đào tạo của Khoa NN & VHNN của trường ĐH Văn Hiến (ĐH VH).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
Bài viết