Thực trạng bắt nạt trực tuyến của học sinh một số trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

The reality of cyberbullying among students in some high schools in Ho Chi Minh City

  • Nguyễn Thị Bích Thủy
Từ khóa: bắt nạt trực tuyến, học sinh, trung học phổ thông

Tóm tắt

Bài viết đ cập đến thực trạng bắt nạt trực tuyến của học sinh một số trường trung học phổ thông (THPT) tại thành phố Hồ Chí Minh. Số liệu được thu thập qua phỏng vấn trực tiếp 250 học sinh từ ba trường THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp thống kê mô tả, kiểm định T-test, phân tích phương sai một nhân tố (One way ANOVA) và Chi-square được sử dụng để phân tích số liệu. Kết quả cho thấy thực trạng bắt nạt trực tuyến của học sinh trung học phổ thông ở mức thỉnh thoảng (2,64) với nhiều hình thức khác nhau, trong đó hình thức tẩy chay cô lập có mức trung bình cao nhất (3,29). Có sự khác biệt về hình thức bắt nạt trực tuyến khi xét theo giới tính và học sinh có cảm xúc tức giận, lo lắng đối với việc bắt nạt trực tuyến, trong đó các em nam có nhiều cảm xúc khi bị bắt nạt hơn so với các em nữ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-16
Chuyên mục
Bài viết