Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học môn kế toán tài chính của sinh viên chuyên ngành kế toán

  • Tạp chí Kế toán và Kiểm toán 0912034509
Từ khóa: nhân tố, hiệu quả học, kế toán tài chính, sinh viên

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học kế toán tài chính (KTTC) của sinh viên chuyên ngành kế toán. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 327 sinh viên, giảng viên đang theo học và giảng dạy theo chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng kết hợp hai phương pháp phỏng vấn chuyên gia và phương pháp khảo sát, sau đó kiểm định mô hình hồi quy tuyến tính thông qua phần mềm SPSS để xác định các nhân tố có ảnh hưởng đến hiệu quả học KTTC của sinh viên chuyên ngành kế toán tại Việt Nam. Kết quả, có 6 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả học tập (cơ sở vật chất, sự tham gia của lớp học, phương pháp học tập, khả năng tự học, phương pháp dạy học, gia đình và xã hội). Đồng thời, nghiên cứu đưa ra những đề xuất giải pháp, nhằm giúp các bên liên quan như nhà trường, khoa chủ quản, giảng viên, phụ huynh, sinh viên các ngành liên quan, có cơ sở để xây dựng chính sách phát triển chất lượng đào tạo cải thiện hiệu quả học tập. Đảm bảo phù hợp với xu hướng của thời đại, đáp ứng nhu cầu nguồn lực của xã hội và góp phần kiến thiết đất nước.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-23
Chuyên mục
Bài viết