TỔ CHỨC BÀI HỌC LỊCH SỬ TẠI BẢO TÀNG, NHÀ TRUYỀN THỐNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH THÁI NGUYÊN

  • Mai Văn Nam
  • Bùi Lê Ban
Từ khóa: Bảo tàng; Nhà truyền thống; Bài học lịch sử; Bài học tại bảo tàng; Dạy học tại bảo tàng

Tóm tắt

Tổ chức bài học tại bảo tàng, nhà truyền thống là hình thức dạy học gắn bài học với đời sống, có tác dụng nâng cao hiểu biết về kiến thức môn học, về văn hóa - giáo dục, lòng yêu quê hương, đất nước, óc thẩm mĩ cho học sinh. Bài học tại bảo tàng, nhà truyền thống chủ yếu được tiến hành cho các trường trung học phổ thông có khoảng cách địa lý gần với bảo tàng, nhà truyền thống. Thông qua việc sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích, tổng hợp các tài liệu, phương pháp thực nghiệm sư phạm, phương pháp thống kê toán học, bài viết phân tích quan niệm bài học lịch sử tại bảo tàng, nhà truyền thống, hình thức tổ chức bài học tại bảo tàng, nhà truyền thống trong dạy học lịch sử. Từ đó, bài viết tập trung đề xuất những biện pháp tổ chức bài học lịch sử tại bảo tàng, nhà truyền thống tỉnh Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu của bài viết cho thấy việc tổ chức bài học, nhà truyền thống có ý nghĩa quan trọng đối với dạy học lịch sử, các hình thức, biện pháp tổ chức bài học đã đem lại hiệu quả dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn ở trường phổ thông hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)