VƯỢT RA KHỎI RÀNG BUỘC CỦA LỚP HỌC: NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HỌC NGÔN NGỮ TỰ CHỦ CỦA CÁC SINH VIÊN QUỐC TẾ

  • Ngô Nguyễn Thiên Duyên
  • Nguyễn Hà Thảo Mi
  • Phạm Hướng Ngọc Uyên
Từ khóa: Môi trường học tập; Sự tự học; Học ngoài lớp; Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai; Tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài

Tóm tắt

Nghiên cứu khám phá ảnh hưởng của các thay đổi trong môi trường học tập đối với sự tự học của sinh viên quốc tế, thách thức sự phân chia truyền thống giữa việc học trong lớp và học ngoài lớp. Mục tiêu nghiên cứu là đánh giá xem sinh viên có duy trì được việc thực hành học tự chủ sau khi du học và sự tham gia của họ trong các hoạt động ngoại khóa trong quá trình chuyển từ môi trường sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) sang môi trường sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài (EFL). Bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu ứng dụng và phỏng vấn sâu, kết quả cho thấy mức độ tự chủ của người học tăng sau khi học ESL, với tác động có tính duy trì khi trở lại môi trường EFL. Nghiên cứu nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hỗ trợ sự tự chủ của sinh viên trong việc học suốt đời và đề xuất rằng các tổ chức có thể thúc đẩy sự thành công và sự hài lòng của sinh viên. Tuy nhiên, các hạn chế bao gồm tính thử nghiệm của nghiên cứu và sự tập trung vào sinh viên nước ngoài.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)