BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TOÁN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG

  • Nguyễn Thị Kim Hoa
Từ khóa: Năng lực; Dạy học theo dự án; Sinh viên sư phạm; Giảng viên; Các học phần

Tóm tắt

Bài viết này trình bày quy trình và tác dụng của việc dạy học theo dự án thông qua nghiên cứu tài liệu. Kế tiếp, từ phỏng vấn giảng viên trong bộ môn Sư phạm và quan sát quá trình học tập trong 4 tuần đầu của sinh viên sư phạm Toán tại trường đại học Kiên Giang. Kết quả cho thấy năng lực học tập của sinh viên ngành sư phạm Toán học tại trường đạt mức trung bình, đặc biệt một số sinh viên có năng lực lên kế hoạch và giải quyết vấn đề không quá tốt. Do đó, để bồi dưỡng năng lực dạy học theo dự án - một phương pháp hỗ trợ tốt cho sinh viên sư phạm sau khi ra trường có thể áp dụng vào dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong bài biết này, tác giả tập trung lập kế hoạch và đề xuất biện pháp bồi dưỡng năng lực dạy học theo dự án cho sinh viên sư phạm ngành Toán học. Bên cạnh đó, bài viết trình bày cách thức tổ chức dạy học theo dự án thông qua ba học phần Cơ sở hình học, Lịch sử toán, Phương pháp dạy học toán cho sinh viên sư phạm ngành Toán học tại trường đại học Kiên Giang.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)