NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Hoàng Ngọc Bích
Từ khóa: Hiệu quả; Phương pháp; Thuyết trình; Dạy; Học; Triết học

Tóm tắt

Trong giảng dạy học phần Triết học Mác – Lênin nói riêng và các học phần lí luận chính trị nói chung, phương pháp thuyết trình có ý nghĩa quan trọng, không thể thiếu và là phương pháp cơ bản được sử dụng phổ biến. Qua nghiên cứu thực trạng giảng dạy học phần Triết học Mác – Lênin và việc sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy học phần này cho sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Thái Nguyên), tác giả nhận thấy việc giảng dạy học phần này vẫn chưa lôi cuốn được sinh viên. Bên cạnh đó, việc sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy học phần Triết học tại đây cũng chưa đảm bảo hiệu quả như mong muốn. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả sử dụng phương pháp thuyết trình trong giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin. Để có được kết quả nghiên cứu, tác giả đã sử dụng phương pháp khảo sát xã hội học bằng bảng hỏi đối với 250 sinh viên thuộc các khoa khác nhau kết hợp với một số phương pháp khác như thống kê, phân tích, tổng hợp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-22
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)