XÂY DỰNG KHUNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG STEM TRONG MÔN KHOA HỌC 4 CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

  • Trần Thị Phương Dung
  • Phạm Nguyễn Song Liên
  • Trương Vinh
  • Lưu Tăng Phúc Khang
Từ khóa: Giải quyết vấn đề; Khoa học 4; Khung năng lực; STEM; Tiểu học

Tóm tắt

Trong chương trình Giáo dục phổ thông ban hành năm 2018, năng lực giải quyết vấn đề là một trong những năng lực đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của học sinh. Giáo dục STEM hướng học sinh nhận diện và giải quyết vấn đề, dựa trên các hiểu biết về khoa học và toán học để đề xuất ý tưởng mới và thực hiện với các yếu tố kỹ thuật khả thi. Trên cơ sở lược khảo tài liệu từ các nghiên cứu trước, nghiên cứu trình bày cơ sở lí luận về khung năng lực giải quyết vấn đề theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM đồng thời đề xuất khung năng lực giải quyết vấn đề trong môn Khoa học 4 theo định hướng giáo dục STEM. Khung năng lực đóng vai trò thiết yếu vào việc cho giáo viên tham khảo, xác định mục tiêu các hoạt động dạy học và đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh đối với các chủ đề STEM trong môn Khoa học 4.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-01
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)