SỬ DỤNG MÃ QR DẠY HỌC NỘI DUNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Phạm Tất Thành
Từ khóa: Công nghệ thông tin; Mã QR; Biến đổi khí hậu; Môn Địa lí; Lớp 10

Tóm tắt

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động sâu sắc đến lĩnh vực giáo dục thể hiện ở sự gia tăng nhanh chóng các ứng dụng công nghệ mới trong giảng dạy. Sự tiến bộ của công nghệ đã mang lại nhiều cơ hội cho giáo dục, giúp học sinh tiếp cận học tập dễ dàng hơn, tương tác hiệu quả hơn, phát triển khả năng sáng tạo và thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thế giới. Bài viết tập trung nghiên cứu về vai trò và việc sử mã QR trong thiết kế các hoạt động dạy học môn Địa lí lớp 10 ở trường trung học phổ thông. Tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp và phương pháp sử dụng công nghệ thông tin trong thu thập và phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy mã QR có khả năng cung cấp các tài nguyên học tập và tăng cường tương tác trong lớp học. Bài viết cũng chỉ ra sự cần thiết của vấn đề giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, từ đó gợi ý thiết kế các hoạt động dạy học về Biến đổi khí hậu Môn Địa lí lớp 10 ở trường trung học phổ thông. Sử dụng mã QR giúp nâng cao hiệu quả bài học và góp phần làm phong phú thêm các phương pháp dạy học Địa lí ở trường trung học phổ thông hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-02
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)