THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

  • Nguyễn Thị Bích Phượng
  • Trần Lương
Từ khóa: Học tập trực tuyến; Khó khăn trong học tập; Khó khăn trong học tập trực tuyến; Sinh viên; Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

Học tập là quá trình thu nhận tri thức vào trong tâm trí. Học tập có thể tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau. Học tập trực tuyến là một trong những hình thức học phổ biến hiện nay. Mỗi hình thức học tập đều có những ưu điểm và hạn chế. Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ gặp những thuận lợi và khó khăn nào trong quá trình học tập trực tuyến. Nghiên cứu này sử dụng bảng hỏi và khảo sát qua hình Google form để tìm câu trả lời. Kết quả nghiên cứu được xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên đánh giá khá cao những thuận lợi của hình thức học tập trực tuyến (ĐTB=3,71; ĐLC=0,771) như học trực tuyến giúp sinh viên dễ ghi âm, ghi hình nội dung học tập, tiết kiệm chi phí học tập và người học dễ dàng trong tổ chức thuyết trình. Tuy nhiên sinh viên cũng gặp khó khăn trong tổ chức hoạt động học tập trực tuyến và khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (ĐTB= 2,72; ĐLC= 0,697). Trong đó, sinh viên gặp khó khăn liên quan đến tổ chức hoạt động học tập trực tuyến (ĐTB= 2,99; ĐLC= 0,757) cao hơn so với gặp những khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (2,44; ĐLC=0,860). Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ tham khảo kết quả nghiên cứu này nhằm phục vụ cho những chính sách trong tổ chức các phương thức đào tạo tại trường.  

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-20
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)