LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG PHÁP LUẬT QUẢN LÝ NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY

  • Nguyễn Thị Nhung
  • Trần Tiến Dũng
  • Nguyễn Thị Hương An
  • Nguyễn Thị Phan Mai
  • Ngôn Chu Hoàng
Từ khóa: Pháp luật; Giáo dục; Quản lý; Giáo viên; Lao động nước ngoài

Tóm tắt

Bài viết này trình bày một số vấn đề lý luận liên quan đến nguyên nhân, tính cần thiết, và định hướng của việc xây dựng pháp luật quản lý lao động nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam hiện nay. Bài viết này được thực hiện chủ yếu bởi phương pháp nghiên cứu phân tích lý thuyết và thực tiễn. Xuất phát từ thực tiễn người lao động nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục sẽ ngày một tăng kéo theo nhu cầu cần phải quản lý tốt đội ngũ này, bài viết đã khảo cứu các quy định riêng điều chỉnh vấn đề này. Từ đó bài viết đi đến kết luận, Việt Nam chưa có quy định riêng để quản lý người nước ngoài lao động trong lĩnh vực giáo dục – và thực tế này tồn tại là có nguyên nhân. Bên cạnh đó, những quy định hiện được sử dụng để quản lý người lao động nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục còn nhiều bất cập. Do đó, bài viết đã nghiên cứu và đề xuất một số định hướng, kiến nghị cho hoạt động xây dựng pháp luật trong lĩnh vực này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-02
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)