NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TRƯỜNG HỢP ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG

  • Võ Tiến Sĩ
Từ khóa: Nghiên cứu; Đào tạo trực tuyến; Sự hài lòng; Đại học kinh tế; Sinh viên đại học

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Đại học kinh tế Đà Nẵng đối với hình thức đào tạo trực tuyến. Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu được tác giả thu thập từ kết quả khảo sát 200 người học theo phương pháp thuận tiện và được xử lý qua phần mềm SPSS. Bài viết sử dụng phương pháp định tính và phương pháp định lượng, thống kê mô tả; kiểm định thang đo độ tin cậy bằng hệ số Cronbach Alpha; phân tích nhân tố khám phá (EFA); kiểm định tương quan (pearson); phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học gồm: Bản thân sinh viên, Chất lượng hệ thống, Thái độ của giảng viên và Chất lượng bài giảng có ý nghĩa quan trọng đối với sự hài lòng của người học. Từ đó đề xuất hàm ý chính sách nhằm cải thiện việc giảng dạy trực tuyến phù hợp với đặc điểm của Nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-02
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)