GIÁO DỤC SỨC KHỎE TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC

  • Nguyễn Đỗ Hồng Nhung
  • Nguyễn Đỗ Hương Giang
Từ khóa: Sức khỏe thể chất; Sức khỏe tâm thần; Sức khỏe xã hội; Giáo dục sức khỏe; Khoa học giáo dục

Tóm tắt

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người và chăm sóc sức khỏe không chỉ là nhu cầu của mỗi cá nhân mà nó còn là mục tiêu cho sự phát triển của xã hội. Bài viết này tập trung làm rõ khái niệm về sức khỏe, giáo dục sức khỏe; nền tảng, phạm vi hoạt động, các vùng chuyên biệt cũng như các nội dung ưu tiên của giáo dục sức khỏe. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp thông qua nguồn cơ sở dữ liệu từ PsychINFO, PubMed, Google Scholar, Science Direct, Researchgate, Web of Science và từ một số nguồn khác. Kết quả nghiên cứu cho thấy nghiên cứu về giáo dục sức khỏe trong nhà trường là cách để góp phần xây dựng một hệ thống giáo dục toàn diện, không chỉ tập trung vào kiến thức học thuật mà còn phát triển sức khỏe toàn diện của cộng đồng. Qua đó, mong muốn nâng cao sự quan tâm tìm hiểu của cộng đồng học thuật về tầm quan trọng của sức khỏe trong hoạt động dạy học và giáo dục, đồng thời gợi mở các hướng nghiên cứu chuyên sâu về nâng cao nhận thức, chuyển đổi thái độ về sức khỏe và thực hành hành vi sức khỏe lành mạnh trong trường học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)