CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI NĂNG LỰC DẠY HỌC STEM CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC - TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU Ở KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC VIỆT NAM

  • Lê Thị Thu Hương
  • Nguyễn Thị Hồng Chuyên
  • Nguyễn Thị Thu Hà
  • Lâm Thùy Dương
  • Đoàn Thị Minh Thái
  • Lê Thị Bình
  • Nguyễn Huy Vinh
Từ khóa: Giáo viên tiểu học; Năng lực dạy học STEM; Miền núi; Năng lực dạy học; Nhân tố ảnh hưởng

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định những nhân tố ảnh hưởng tới năng lực dạy học STEM của giáo viên tiểu học khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. Trong nghiên cứu này, phương pháp EFA đã được sử dụng. Công cụ khảo sát là bộ câu hỏi với 30 biểu hiện đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Dữ liệu sau khi làm sạch còn 500 phiếu trả lời được sử dụng để phân tích và xử lý. Kết quả xử lý dữ liệu cho thấy có 7 nhân tố ảnh hưởng tới năng lực dạy học STEM của giáo viên, trong đó nhân tố tác động nhiều nhất là Nhận thức của giáo viên về giáo dục STEM. Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp cho các cơ sở giáo dục, cán bộ quản lí đề xuất các giải pháp và xác định đúng mức độ ưu tiên của mỗi giải pháp sẽ được triển khai ở địa phương, nhà trường. Từ đó, không chỉ phát triển năng lực dạy học STEM của giáo viên mà còn nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học STEM của khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)