CƠ SỞ TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC CỦA PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Cao Thị Thúy Diễm
  • Bùi Văn Hồng
  • Võ Thị Xuân
Từ khóa: Năng lực công nghệ; Phát triển; Học sinh; Tâm lý học; Chương trình giáo dục phổ thông

Tóm tắt

Phát triển năng lực công nghệ cho người học nói chung và cho học sinh tại các trường phổ thông nói riêng là rất cần thiết trước sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Để có cơ sở khoa học cho tổ chức các hoạt động dạy học nhằm phát triển năng lực công nghệ hiệu quả, trong khuôn khổ giới hạn, bài báo thực hiện nghiên cứu cơ sở tâm lý học giáo dục của phát triển năng lực công nghệ cho học sinh trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài báo sử dụng phương pháp nghiên cứu các tài liệu thứ cấp và thực hiện phân tích, tổng hợp, đánh giá để tìm ra cơ sở của vấn đề này. Từ đó, bài viết đã chỉ ra ba cơ sở của tâm lý học giáo dục về vấn đề nghiên cứu. Đây là cơ sở khoa học giúp giáo viên có ý tưởng thiết kế các hoạt động dạy học phù hợp, đa dạng góp phần phát triển hơn nữa năng lực công nghệ nói riêng và phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh trung học cơ sở nói chung trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)