THỰC TRẠNG MỘT SỐ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỜNG MẦM NON VÀ PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Xuân An
  • Phạm Khánh Linh
  • Trịnh Vân Hà
Từ khóa: Chuyển đổi số; Khó khăn; Công nghệ số; Giáo viên; Học sinh

Tóm tắt

Trong bối cảnh bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, việc ứng dụng và phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, quản trị nhà trường, giảng dạy và học tập là xu thế tất yếu. Chuyển đổi số đáp ứng những thay đổi trong hệ thống giáo dục hiện đại, mở rộng không gian, thời gian, tài liệu và phương pháp, hình thức dạy học, giúp bài giảng trên lớp vượt qua giới hạn thông thường. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, các cơ sở giáo dục nói chung cũng như giáo viên và học sinh nói riêng vẫn phải đối mặt với những thách thức không nhỏ khi thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Nghiên cứu tìm hiểu một số khó khăn trong công tác chuyển đổi số các hoạt động của nhà trường mầm non và phổ thông. Nhóm nghiên cứu thiết kế bộ công cụ gồm 02 bảng hỏi dành cho 02 đối tượng là học sinh và cán bộ quản lí-giáo viên để tìm hiểu về một số khó khăn trong việc chuyển đổi số. Kết quả chỉ ra rằng giáo viên gặp 12 khó khăn lớn khi triển khai hoạt động chuyển đổi số và học sinh gặp 9 khó khăn tham gia học tập trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)