MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ DÂN TỘC H’MÔNG 4-6 TUỔI Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TỈNH ĐIỆN BIÊN

  • Trần Thị Phương Thanh
  • Đào Thị Bách
Từ khóa: Giáo dục; Kỹ năng; Tự phục vụ; Trẻ dân tộc H’Mông; Trường mầm non

Tóm tắt

Giáo dục kỹ năng tự phục vụ là một nội dung quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non nói chung và trẻ mầm non người dân tộc H’Mông nói riêng. Nhằm xác định những ưu điểm và hạn chế để đề xuất các nội dung, phương pháp giáo dục kỹ năng sống phù hợp với trẻ 4-6 tuổi người dân tộc H’Mông ở các trường mầm non tỉnh Điện Biên, nhóm tác giả đã tiến hành nghiên cứu này. Từ việc nghiên cứu cơ sở lý luận về giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ mầm non, nhóm tác giả tiến hành khảo sát thực trạng bằng phiếu hỏi, quan sát hoạt động giáo dục và nghiên cứu hồ sơ, kế hoạch giáo dục, kết quả giáo dục ở một số trường mầm non tỉnh Điện Biên đối với nhóm trẻ dân tộc H’Mông 4-6 tuổi. Kết quả khảo sát cho thấy việc thực hiện các nội dung giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 4-6 tuổi người dân tộc H’Mông còn chưa toàn diện, phương pháp giáo dục chưa đa dạng, chưa có sự kết hợp và tích hợp các vấn đề với nhau trong cách giáo dục trẻ. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 4-6 tuổi người dân tộc H’Mông ở các trường mầm non tỉnh Điện Biên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở các trường mầm non tỉnh Điện Biên hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)