THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ TÂM LÝ CHO HỌC SINH TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN THANH KHÊ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

  • Cao Thị Liêm
  • Nguyễn Thị Trâm Anh
Từ khóa: Hoạt động; Hỗ trợ tâm lý; Học sinh tiểu học; Biện pháp quản lý; Khó khăn tâm lý

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng quản lý hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh các trường Tiểu học quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, từ đó chỉ ra những hạn chế và biện pháp quản lý hiệu quả. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi là phương pháp chính, kết hợp với phương pháp phân tích số liệu bằng thống kê toán học. Kết quả cho thấy, việc quản lý xác định nhu cầu cần hỗ trợ tâm lý cho học sinh chưa được rõ ràng. Bên cạnh đó, lãnh đạo các nhà trường chưa trực tiếp xây dựng kế hoạch, chương trình hỗ trợ tâm lý cho học sinh tiểu học. Thêm vào đó, công tác tổ chức, kiểm gia, đánh giá còn chưa thường xuyên; chưa làm tốt việc phối hợp với các lực lượng xã hội khác; chưa có phòng tư vấn, các tài liệu hỗ trợ công tác tư vấn. Hơn nữa, hệ thống, chính sách cho hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh các trường tiểu học quận Thanh Khê còn chưa được quan tâm thoả đáng. Từ kết quả phân tích thực trạng này, có thể định hướng các biện pháp quản lý hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh tại các trường tiểu học quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề khó khăn tâm lý ở học sinh, giúp phát triển toàn diện nhân cách học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)