CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN CẤP TIỂU HỌC VÀ VIỆC SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA TOÁN LỚP 1 – PHÂN TÍCH ĐỐI SÁNH Ở VIỆT NAM VÀ PHÁP

  • Hoàng Thị Diễm Phương
Từ khóa: Chương trình toán; Sách giáo khoa; Lớp 1; Toán 1; Việt Nam; Pháp

Tóm tắt

Nghiên cứu tập trung sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận: tổng hợp, phân tích, tổng quan tài liệu liên quan đến vấn đề sách giáo khoa và chương trình Toán ở hai nước Pháp và Việt Nam; từ đó nhằm nhấn mạnh sự khác biệt trong cách tiếp cận giảng dạy Toán lớp 1 giữa Việt Nam và Pháp. Nghiên cứu cũng đề cập đến việc sử dụng sách giáo khoa Toán 1 ở hai quốc gia. Việt Nam và Pháp đều coi trọng việc vận dụng các kiến thức, kĩ năng Toán học vào giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Cách tiếp cận giảng dạy Toán ở Việt Nam và Pháp có sự khác biệt đáng kể và điều này ảnh hưởng đến cách sử dụng sách giáo khoa Toán 1 ở hai nước này. Tuy nhiên, cả hai cách tiếp cận đều có ưu điểm và sự tương đồng nhất định. Nghiên cứu là tài liệu hữu ích cho các nhà nghiên cứu về chương trình và sách giáo khoa cũng như các nhà giáo dục quan tâm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)