TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ PHÁP LUẬT 10 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NHẰM ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Cao Thành Tấn
  • Văn Thị Hồng Hạnh
Từ khóa: Hoạt động trải nghiệm; Tổ chức; Phát triển năng lực; Thực nghiệm; Giáo dục phổ thông

Tóm tắt

Bài viết tập trung làm rõ cơ sở khoa học của tổ chức trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 ở các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình GDPT 2018. Từ đó, đưa ra quy trình tổ chức giáo dục trải nghiệm và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực tổ chức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 bằng hình thức trải nghiệm. Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết như phân tích - tổng hợp,  lịch sử - logic và phương pháp nghiên cứu thực tiễn như điều tra xã hội học, khảo sát, thống kê, thực nghiệm khoa học. Qua quá trình thực nghiệm, nhóm tác giả kiểm chứng được tính hiệu quả và tính khả thi của các hình thức, biện pháp sư phạm. Đồng thời củng cố, khẳng định cơ sở lí luận và thực tiễn của nghiên cứu, cũng như khẳng định tác dụng tích cực của việc bồi dưỡng và phát triển các năng lực cho học sinh trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 ở trường Trung học phổ thông.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-29
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)