NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG HỆ THỐNG KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC TRÊN MÁY TÍNH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON)

  • Nguyễn Phước Hải
  • Trịnh Thị Kim Bình
Từ khóa: Hệ thống dựa trên máy tính; Quá trình giáo dục hiện đại; Năng lực người học; Phần mềm MATLAB; Môi trường học tập tương tác

Tóm tắt

Hệ thống kiểm tra và đánh giá năng lực người học trên máy tính đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục hiện đại. Nó giúp đánh giá và đo lường trình độ, hiệu quả học tập của người học và cung cấp thông tin quan trọng cho việc điều chỉnh quá trình giảng dạy và học tập. Mục đích của nghiên cứu là đề xuất một hệ thống kiểm tra, đánh giá năng lực người học dựa trên trên máy tính. Một hệ thống kiểm tra, đánh giá năng lực người học được xây dựng dựa trên phần mềm MATLAB cho nghiên cứu trường hợp trong đào tạo giáo viên mầm non. Nghiên cứu xác định các yêu cầu và tiêu chuẩn năng lực của sinh viên trong lĩnh vực giáo dục mầm non và chuyển chúng thành các câu hỏi và bài tập đánh giá trên máy tính. Bằng cách sử dụng hệ thống dựa trên máy tính để kiểm tra và đánh giá năng lực của người học này có thể cung cấp phản hồi tức thì và cụ thể về năng lực của sinh viên, từ đó nâng cao quá trình đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non. Kết quả của nghiên cứu này không chỉ có thể nâng cao chất lượng quá trình học tập và đánh giá, tạo ra môi trường học tập tương tác mà còn cung cấp thông tin quan trọng cho việc cải thiện quá trình giảng dạy và học tập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-29
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)