NIỀM TIN VÀO NĂNG LỰC BẢN THÂN VÀ HỌC TẬP PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

  • Lê Văn Hiền
Từ khóa: Mối quan hệ; Niềm tin vào năng lực bản thân; Học tập phát triển nghề nghiệp; Giáo viên; Thành phố Đà Nẵng

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá thực trạng niềm tin vào năng lực bản thân, học tập phát triển nghề nghiệp ở giáo viên. Nghiên cứu này sử dụng các thang đo: Niềm tin vào năng lực bản thân tổng thể của Schwarzer và Jerusalem (1995); Học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên của Liu, Hallinger và Feng (2016). Nghiên cứu trên 247 giáo viên tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chỉ ra được các biểu hiện về niềm tin vào năng lực bản thân và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên, đồng thời chỉ ra mối tương quan giữa niềm tin vào năng lực bản thân và học tập phát triển nghề nghiệp. Kết quả phân tích tương quan cho thấy niềm tin vào năng lực bản thân có mối tương quan thuận với học tập phát triển nghề nghiệp ở giáo viên. Nghiên cứu đã đề xuất các khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực bản thân của giáo viên và gia tăng sự thích ứng trong lao động nghề nghiệp của họ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-29
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)