ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI ĐỐI VỚI HỌC SINH THCS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

  • Ngô Giang Nam
  • Phùng Thị Thanh Tú
Từ khóa: Điện thoại thông minh; Học sinh THCS; Mạng xã hội; Ảnh hưởng của điện thoại; Quản lý điện thoại; Môi trường số

Tóm tắt

Việc sử dụng điện thoại đối với học sinh là một việc phổ biến và là một công cụ mạnh phục vụ học tập và sinh hoạt đối với các em. Tuy nhiên, việc quản lý và sử dụng điện thoại một cách hợp lý và đem lại hiệu quả trong học tập đối với các em ở độ tuổi THCS đang là một vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm. Đồng thời, việc định hướng sử dụng công cụ này hướng tới mục tiêu phục vụ học tập, tiếp cận cái tốt, loại trừ cái xấu, không để ảnh hưởng và chiếm dụng nhiều đến thời gian, sự phát triển của các em là các gợi ý để các phụ huynh tham khảo và có các giải pháp cho việc sử dụng điện thoại của con em mình. Bài viết đã khảo sát 149 học sinh THCS của một số trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để thấy được mức độ việc sử dụng điện thoại của các em cũng như ảnh hưởng của điện thoại đến hoạt động học tập và sinh hoạt các em học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động và ảnh hưởng của điện thoại thông minh đến học sinh THCS hiện nay; từ những ảnh hưởng đó đã làm thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi của học sinh THCS. Từ đó có những giải pháp trong việc quản lý việc sử dụng điện thoại của các em học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-24
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)