THỰC TRẠNG SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN TRONG THỰC HIỆN GIÁO DỤC STEM Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Trần Thị Cẩm Ly
  • Võ Thị Thảo Lam
  • Nguyễn Lê Hoàng Phúc
  • Nguyễn Thị Kim Hân
  • Võ Thị Thanh Lam
  • Đinh Minh Quang
Từ khóa: Công cụ đánh giá; Phương pháp đánh giá; Phát triển năng lực; STEM; Trường trung học phổ thông

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện để thu thập thông tin về cách giáo viên đang tiến hành việc đánh giá quá trình giảng dạy STEM bằng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng kết hợp với phương pháp điều tra khảo sát thông qua phiếu khảo sát trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy ở trường THPT Cái Nước, Cà Mau, giáo viên đã áp dụng nhiều công cụ và phương pháp để đánh giá hiệu quả dạy học. Tuy nhiên, ưu tiên chủ yếu vẫn dành cho những công cụ truyền thống. Mặc dù có sự ra đời của các công cụ đánh giá hiện đại, nhưng chúng vẫn đang gặp nhiều khó khăn và hạn chế trong việc được áp dụng rộng rãi. Để có cái nhìn chi tiết hơn về tình trạng này, chúng tôi đề xuất việc tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu nguyên nhân về sự khác biệt trong sử dụng các phương pháp và công cụ đánh giá của giáo viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-24
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)