MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ VÀ ĐỔI MỚI GIÁO DỤC TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP

  • Nguyễn Ngọc Bảo
  • Trần Thị Ngọc Hân
  • Võ Thu Hà
Từ khóa: Quản lý; Đổi mới giáo dục; Đại học công lập; Phong cách quản lý; Quản trị đại học

Tóm tắt

Dựa trên việc khảo sát tài liệu về thực tiễn đổi mới trong quản trị đại học trên thế giới và các nghiên cứu của tác giả, mục đích của bài báo này là trình bày kết quả đánh giá, phân tích về mối quan hệ giữa quản lý và đổi mới giáo dục trong các trường đại học công lập trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Từ đó chúng ta có thể phác thảo ra một số loại đổi mới, đồng thời chỉ ra một số rào cản đối với đổi mới và đưa ra các khuyến nghị để tăng quy mô và tỷ lệ đổi mới dựa trên quản trị và chuyển đổi trong hệ thống giáo dục ở các trường đại học công lập. Để đạt mục tiêu đó cần tìm hiểu các khái niệm về quản lý, các loại hình đổi mới, lĩnh vực thực hành đổi mới, cơ sở lý luận và thách thức của việc thực hiện đổi mới trong các trường đại học. Các nghiên cứu đã cho thấy giáo dục cần có những đổi mới một cách hiệu quả hơn để có thể giúp tạo ra kết quả học tập chất lượng cao trên toàn hệ thống. Trong đó cũng chỉ ra rằng ứng dụng công nghệ cần dựa trên nền tảng lý thuyết vững chắc và nghiên cứu có hệ thống, có mục đích và phương pháp sư phạm vững chắc. Từ kết quả nghiên cứu bài báo cũng đưa ra một số khuyến nghị định hướng tiếp tục nghiên cứu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-24
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)