GIẢI PHÁP NÂNG CAO THÁI ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

  • Đoàn Thị Kiều My
  • Trần Lương
  • Nguyễn Thị Bích Phượng
  • Nguyễn Thị Thảo Nguyên
Từ khóa: Chất lượng đào tạo; Phương pháp; Thái độ; Tự học; Sinh viên

Tóm tắt

Hoạt động tự học được xem là hoạt động then chốt của sinh viên, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của sinh viên ở các trường đại học. Nghiên cứu đã xác định cơ sở lý luận, khảo sát thực trạng về nhận thức, thái độ và phương pháp tự học của sinh viên, cuối cùng đưa ra giải pháp để nâng cao thái độ và phương pháp tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu đã khảo sát 53 giảng viên và 453 sinh viên tại 10 đơn vị đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ. Bảng hỏi bao gồm các câu hỏi định lượng kết hợp với phỏng vấn nhận thức về tầm quan trọng và thái độ tự học, cũng như mức độ quan tâm và thực hiện phương pháp tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả thu thập được phân tích bởi phần mềm SPSS 20 cho thấy hơn 10% sinh viên đánh giá mức độ ảnh hưởng của thái độ đến hoạt động tự học chỉ ở mức ít ảnh hưởng đến trung bình. Sinh viên thường xuyên thực hiện phương pháp tự học thông qua thảo luận nhóm và khám phá thông tin trên mạng, nhưng phương pháp tự học bằng sơ đồ tư duy chưa được áp dụng nhiều. Nghiên cứu đề xuất các biện pháp giúp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ nâng cao thái độ và phương pháp tự học. Đề xuất là tiền đề nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên và nâng cao chất lượng của Trường Đại học Cần Thơ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)