PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỢP TÁC VÀ SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN TRONG CÁC LỚP HỌC NGỮ PHÁP CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Lê Bảo Anh
  • Nguyễn Thị Thu
Từ khóa: Học tập hợp tác; Ngữ pháp tiếng Anh; Sinh viên học tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài; Sự tham gia của sinh viên; Việt Nam

Tóm tắt

Làm thế nào để thu hút sinh viên không chuyên tiếng Anh tham gia vào các hoạt động trong các lớp học ngữ pháp tiếng Anh luôn là mối quan tâm của giáo viên tiếng Anh. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm khám phá mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh thông qua học tập hợp tác và tìm ra những vấn đề mà sinh viên gặp phải khi phương pháp này được sử dụng trong các lớp ngữ pháp. Nghiên cứu này sử dụng các phương pháp hỗn hợp kết hợp phương pháp định tính và định lượng. Một bảng câu hỏi, phỏng vấn nhóm tập trung và quan sát được sử dụng để thu thập dữ liệu. Phương pháp lấy mẫu thuận tiện được lựa chọn để tuyển chọn đối tượng tham gia nghiên cứu. 105 sinh viên không chuyên tiếng Anh trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tự nguyện tham gia khảo sát, 12 sinh viên trong số đó đến từ bốn nhóm tham gia phỏng vấn nhóm. Kết quả cho thấy mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh đối với việc học tập hợp tác trong các lớp ngữ pháp là trung bình. Nhiều học sinh tham gia vào các hoạt động học tập hợp tác về các khía cạnh hành vi, cảm xúc và nhận thức. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh không nghiêm túc học tiếng Anh. Kết quả cho thấy sự phụ thuộc của học sinh thụ động, sự bất đồng giữa các thành viên trong nhóm, tiếng ồn và sự lựa chọn thành viên khác để hợp tác thực hiện nhiệm vụ học tập trong lớp là những vấn đề chính mà học sinh gặp phải khi học tập hợp tác được áp dụng. Cuối cùng, một số đề xuất kiến nghị được đưa ra để giáo viên và học sinh có thể xem xét áp dụng nhằm tăng cường sự tham gia của học sinh trong các lớp học ngữ pháp tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)