CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG GIAI ĐOẠN THỰC THI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Phạm Thị Hồng Thắm
  • Nguyễn Hồng Thuận
Từ khóa: Giáo viên THCS; Cảm nhận hạnh phúc; Chương trình GDPT 2018; Việt Nam; Hạnh phúc

Tóm tắt

Việt Nam đang trong quá trình đổi mới giáo dục để tiến tới mục tiêu phát huy tối đa năng lực người học. Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là bước thay đổi quan trọng làm ảnh hưởng rất nhiều tới những đối tượng liên quan, trong đó giáo viên là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Bài viết này là kết quả khảo sát dựa trên thang đo “Cảm giác hạnh phúc trong công việc” với 18 mục để đo lường hạnh phúc của nhân viên đối với công việc họ đang thực hiện. Phạm vi điều tra lần lượt là 2 tỉnh đại diện cho miền Bắc và miền Nam của Việt Nam, với số lượng 356 giáo viên THCS. Mục tiêu của nghiên cứu này là làm rõ cảm nhận về hạnh phúc của giáo viên trong thời gian thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả điều tra cho thấy trên cả 4 yếu tố (Cảm nhận tiêu cực về công việc; cảm nhận tích cực về công việc, hài lòng với công việc, cảm nhận tích cực về giá trị bản thân trong công việc) đều nhận được đánh giá khá cao từ giáo viên. Tuy nhiên, qua đánh giá một số mặt vẫn còn những tồn tại nhất định và cần có những giải pháp hiệu quả để khắc phục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)