THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN THEO QUAN ĐIỂM “LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

  • Lê Cao Hoàng Hà
Từ khóa: “Lấy người học làm trung tâm”; Phương pháp giảng dạy; Tiếng Anh không chuyên; Hoạt động lớp học; Dạy học người lớn

Tóm tắt

Sự phát triển kinh tế - xã hội và xu hướng toàn cầu theo quan điểm “lấy người học làm trung tâm” gần đây đã phần nào làm thay đổi các triết lý giáo dục ở bậc đại học Việt Nam. Do đó, mục đích chung của nghiên cứu này là khảo sát thực trạng áp dụng quan điểm “lấy người học làm trung tâm” trong việc dạy và học tiếng Anh không chuyên tại trường Đại học Nha Trang với sự tham gia của 21 giảng viên và 1542 sinh viên. Bài báo sử dụng các phương pháp định tính để thu thập dữ liệu từ bảng khảo sát, từ đó phân tích, diễn giải các số liệu và báo cáo kết quả. Kết quả cho thấy quan điểm “lấy người học làm trung tâm” trong giảng dạy tiếng Anh đã được áp dụng bởi các giảng viên tại trường đại học được nghiên cứu. Hầu hết người tham gia khảo sát đều đồng ý rằng quan điểm này mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên thông qua hoạt động nhóm, thuyết trình và sử dụng tranh ảnh/ hình vẽ. Nghiên cứu này đã làm cầu nối giữa cơ sở lý luận về quan điểm “lấy người học làm trung tâm” và thực trạng áp dụng quan điểm này trong giảng dạy tiếng Anh không chuyên tại Trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)