MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỌC TẬP MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN

  • Lê Quốc Tuấn
  • Nguyễn Thị Thúy
Từ khóa: Chủ nghĩa xã hội khoa học; Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; Sinh viên; Kết quả học tập; Hứng thú học tập

Tóm tắt

Chủ nghĩa xã hội khoa học là môn học có vai trò to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ những tri thức khoa học về chủ nghĩa xã hội; giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, khơi dậy ở tuổi trẻ khát vọng cống hiến, tinh thần tự thân lập nghiệp để phát triển đất nước. Vì thế việc nâng cao chất lượng dạy và học môn Chủ nghĩa xã hội khoa học rất là quan trọng. Bài viết này tập trung đi vào đánh giá kết quả học tập và sự hứng thú học tập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Các phương pháp chính được sử dụng trong quá trình nghiên cứu gồm: phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp điều tra xã hội học và phương pháp logic. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nguyên nhân cơ bản ảnh hưởng đến kết quả học tập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là: do môn học, do sinh viên chưa có hứng thú học tập, do phương pháp dạy học và đánh giá học phần, do cơ sở vật chất của Nhà trường còn hạn chế. Qua đó, chúng tôi đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập môn Chủ nghĩa xã hội khoa học cho sinh viên của Nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-24
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)