SỬ DỤNG PHẢN HỒI ĐỒNG ĐẲNG TRONG VIỆC CẢI THIỆN KHẢ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH LỚP 10

  • Nguyễn Việt Long
  • Nguyễn Thị Minh Loan
  • Nguyễn Linh Duy
Từ khóa: Phản hồi đồng đẳng; Bài viết của học sinh; Phân tích tài liệu; Hiệu suất; Kỹ năng viết

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện với hy vọng kết quả thu được có thể làm rõ hơn ảnh hưởng của phản hồi đồng đẳng đến khả năng viết của học sinh tại một trường trung học phổ thông thuộc tỉnh Thái Nguyên. Dựa trên các mục tiêu, một thiết kế nghiên cứu hành động đã được sử dụng. Để đạt được mục tiêu đề ra, nghiên cứu viên đã tiến hành nghiên cứu trong thời gian 10 tuần với sự tham gia của 30 học sinh lớp 10A1 một trường trung học phổ thông. Trong quá trình nghiên cứu, học sinh đã tham gia viết bài bằng phương pháp phản hồi đồng đẳng của giáo viên. Việc phân tích tài liệu và bảng hỏi dành cho sinh viên được chọn làm công cụ thu thập số liệu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của việc sử dụng phương pháp phản hồi đồng đẳng đến khả năng viết của học sinh sau can thiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy sau can thiệp, khả năng viết của học sinh có sự cải thiện rõ rệt và hầu hết học sinh đều có thái độ tích cực và hành vi tốt đối với việc sử dụng phản hồi đồng đẳng trong giờ học viết.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-18
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)