TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG” VẬT LÝ 11 THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

  • Lê Thị Cẩm Tú
  • Bạch Thị Hồng Nhung
Từ khóa: Vật lí; Dạy học theo chủ đề; Dòng điện trong các môi trường; Giáo dục vì sự phát triển bền vững; Học sinh

Tóm tắt

Bài báo này trình bày những vấn đề lý luận về giáo dục vì sự phát triển bền vững, tổ chức dạy học chủ đề trong môn Vật lý theo định hướng giáo dục vì sự phát trển bền vững. Thông qua đó, sẽ vận dụng vào việc tổ chức dạy học theo chủ đề “Dòng điện trong các môi trường” Vật lý 11 ở trường phổ thông. Phương pháp nghiên cứu sử dụng trong tài liệu này là phương pháp nghiên cứu lý thuyết. Với việc nghiên cứu các khái niệm về giáo dục về sự phát triển bền vững theo UNESEO, quy trình dạy học theo chủ đề của các nhà nghiên cứu trong nước và thế giới, chúng tôi đã đề xuất quy trình tổ chức dạy học chủ đề trong môn Vật lý theo định hướng giáo dục vì sự phát triển bền vững, từ đó vận dụng quy trình này vào tổ chức dạy học chủ đề “Dòng điện trong các môi trường” Vật lý 11 ở trường phổ thông. Có thể thấy rằng, việc tổ chức dạy học theo chủ đề này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường, giúp các em liên hệ được kiến thức trong môn Vật lý với thực tiễn với cuộc sống, qua đó cũng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả dạy học Vật lý ở trường phổ thông.   

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-25
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)