XÂY DỰNG BÀI TẬP THÍ NGHIỆM ĐỂ SỬ DỤNG TRONG DẠY HỌC “BIẾN DẠNG ĐÀN HỒI CỦA VẬT RẮN” - VẬT LÍ 11, CHƯƠNG TRÌNH CAMBRIDGE

  • Nguyễn Anh Thuấn
  • Nguyễn Văn Nghiệp
  • Đào Thị Phương Thảo
Từ khóa: Bài tập thí nghiệm; Cơ học; Biến dạng đàn hồi của vật rắn; Vật lí 11; Chương trình Cambridge

Tóm tắt

Dạy học vật lí theo hướng phát triển năng lực của học sinh là một trong những nội dung đáp ứng mục tiêu dạy học vật lí ở trường phổ thông của Việt Nam và các trường quốc tế tại Việt Nam. Trong đó, việc nghiên cứu xây dựng và sử dụng các bài tập thí nghiệm trong dạy học vật lí nhằm phát triển năng lực của học sinh là một trong các hướng nghiên cứu về bài tập vật lí. Trên cơ sở nghiên cứu lí luận về năng lực thực nghiệm, bài tập thí nghiệm và tiến hành khảo sát thực tiễn, bài báo trình bày quy trình xây dựng cùng nội dung các bài tập thí nghiệm để sử dụng trong dạy học “Biến dạng đàn hồi của vật rắn” - Vật lí 11, chương trình Cambridge nhằm phát triển năng lực thực nghiệm của học sinh. Các bài tập thí nghiệm được thiết kế không chỉ góp phần giúp học sinh hiểu các quy luật vật lí mà còn tạo cơ hội cho các em phát triển các kĩ năng quan trọng như tư duy độc lập, lập kế hoạch, tiến hành thí nghiệm, quan sát, phân tích, xử lí số liệu và rút ra kết luận,...

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-25
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)