XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG TRANG WEB KHOAHOCSTEM.COM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP STEM CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Thị Thu Thủy
  • Nguyễn Văn Biên
  • Dương Xuân Quý
Từ khóa: Giáo dục STEM; Bồi dưỡng giáo viên; Năng lực dạy học tích hợp STEM; Nhận thức về dạy học tích hợp STEM; Trang web https://khoahocstem.com/

Tóm tắt

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc tự học, tự nâng cao nhận thức về giáo dục STEM là vấn đề cần thiết để giáo viên dạy học hiệu quả các chủ đề STEM. Một trong những giải pháp là xây dựng trang web và hướng dẫn giáo viên tự học những vấn đề lí luận về dạy học tích hợp STEM được thiết kế trên trang web, từ đó giáo viên có thể thiết kế và dạy học chủ đề/ bài học STEM. Chúng tôi đã sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết để xây dựng trang web https://khoahocstem.com/ và phương pháp điều tra, thống kê để thu thập, phân tích dữ liệu nhằm đánh giá hiệu quả sử dụng trang web. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định tính hiệu quả của trang web trong việc hỗ trợ giáo viên tự học nhằm nâng cao năng lực nhận thức của giáo viên về dạy học tích hợp STEM. Trang web sẽ là công cụ hữu ích cho giáo viên khi bắt đầu tìm hiểu và dạy học về giáo dục STEM.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-23
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)