NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA MẠNG XÃ HỘI INSTAGRAM ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH CỦA THẾ HỆ Z

  • Nguyễn Xuân Vinh
Từ khóa: Thế hệ Z; Điểm đến du lịch; Mạng xã hội; Niềm vui; Instagram

Tóm tắt

Mục đích của bài báo là khám phá vai trò của mạng xã hội Instagram trong quá trình lựa chọn điểm đến du lịch, đặc biệt là đối với thế hệ Z, qua việc đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố như độ tin cậy thông tin, thái độ và thói quen sử dụng instagram đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch thông qua hai biến trung gian: động lực thoát khỏi xã hội và tìm kiếm niềm vui. Mẫu nghiên cứu bao gồm 407 quan sát thuộc thế hệ Z, chủ yếu tập trung vào những người trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Kiểm định PLS-SEM và Bootstraping trên phần mềm SmartPLS 4 được sử dụng để phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra nhận xét và kết luận dựa vào giá trị của các chỉ số. Kết quả nghiên cứu cho thấy Instagram đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định điểm đến du lịch của người dùng thuộc thế hệ Z. Đặc biệt, việc sử dụng Instagram để tìm kiếm niềm vui được xác định là yếu tố quan trọng, đồng thời Instagram cũng thúc đẩy động lực thoát khỏi xã hội. Bài báo góp phần mở rộng khung lý thuyết về việc hiểu rõ hơn về cách thế hệ Z sử dụng mạng xã hội trong quá trình quyết định du lịch. Bài báo này cũng có giá trị tham khảo đối với các doanh nghiệp du lịch khi lựa chọn Instagram để tìm hiểu mong muốn và nhu cầu của du khách, cũng như quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)