TÁC ĐỘNG CỦA KỸ THUẬT SHADOWING ĐẾN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN

  • Trần Thị Nam Phương
  • Ngô Thị Bích Ngọc
Từ khóa: Kỹ thuật shadowing; Kỹ năng nói; Thái độ của người học; Không thuộc chuyên ngành tiếng Anh; Tính hiệu quả

Tóm tắt

Ngày nay, tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhằm mang đến cho con người cơ hội giao tiếp toàn cầu. Kỹ năng nói luôn là một thách thức mà người học muốn cải thiện để giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm nghiên cứu khả năng ứng dụng của kỹ thuật shadowing. Mục đích của nghiên cứu là đánh giá mức độ ảnh hưởng của kỹ thuật shadowing đến kỹ năng nói của sinh viên và tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với kỹ thuật này. Đối tượng tham gia bao gồm 60 sinh viên không thuộc chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất thuộc các khoa khác nhau của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Các bài kiểm tra và bảng câu hỏi được sử dụng để thu thập dữ liệu cho nghiên cứu. Dữ liệu được phân tích định lượng bằng SPSS và Excel. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng kỹ thuật shadowing là một phương pháp học tập hiệu quả giúp nâng cao kỹ năng nói của sinh viên, và sinh viên có phản hồi tích cực đối với kỹ thuật này. Do đó, kỹ thuật shadowing nên được áp trong dạy và học tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)