KHÁM PHÁ VỀ KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TRONG VIẾT BÀI LUẬN TIẾNG ANH

  • Trần Thị Quyển Nhi
  • Nguyễn Thị Thùy Dao
Từ khóa: Sinh viên chuyên ngành tiếng Anh; Quan điểm của sinh viên; Khó khăn trong viết luận; Viết bài luận tiếng Anh; Môi trường đại học

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu thêm về những khó khăn mà sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai và năm thứ ba gặp phải khi học viết luận tiếng Anh tại trường Đại học An Giang. Tác giả đã sử dụng phương pháp hỗn hợp bằng cách phân phát bảng câu hỏi với thang đo Likert năm điểm cho 258 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và thực hiện phỏng vấn bán cấu trúc với 13 sinh viên. Theo kết quả nghiên cứu, sinh viên gặp phải nhiều vấn đề về viết, phần lớn liên quan đến từ vựng, ngữ pháp, thiếu ý tưởng và động cơ học tập. Khi làm bài văn, đa số sinh viên còn thiếu vốn từ và mắc lỗi trong việc chọn từ. Ngoài ra, sinh viên còn đối mặt với các cấu trúc ngữ pháp hoặc câu phức tạp. Một số sinh viên lại không có động lực để viết bài luận, trong khi những sinh viên khác không có ý tưởng và bị vướng mắc khi gặp phải chủ đề lạ. Nghiên cứu này rất có ý nghĩa đối với giảng viên vì cho phép giảng viên dễ dàng xác định những khó khăn của sinh viên và đưa ra những phương pháp khác nhau giúp cải thiện kỹ năng viết của người học. Nghiên cứu cũng đề xuất một số khuyến nghị cho nghiên cứu trong tương lai về những thách thức của sinh viên chuyên Anh trong việc học viết luận tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-26
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)