NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM KIÊN GIANG VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC

  • Cao Thanh Hùng
  • Nguyễn Khắc Trung
Từ khóa: Chuyển đổi số; Giáo dục; Sinh viên; Nhận thức; Giảng dạy

Tóm tắt

Các trường đại học ngày càng quan tâm đến việc tăng cường quá trình chuyển đổi số trong giảng dạy. Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang cũng không nằm ngoài xu thế chung đó. Bài báo này nghiên cứu nhận thức của sinh viên về sự chuyển đổi số trong giáo dục tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Nghiên cứu được thực hiện trên mẫu gồm 330 sinh viên, học viên học tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. Dữ liệu được thu thập thông qua một bảng câu hỏi trực tuyến. Nghiên cứu này trình bày mối tương quan giữa các hình thức dạy học (trực tuyến, trực tiếp và kết hợp) với yếu tố hệ đào tạo và thời gian theo học tại trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có mức độ ưu tiên lựa chọn khác nhau đối với các mô hình giảng dạy đều có phụ thuộc đáng kể vào yếu tố đặc điểm của sinh viên. Tuy nhiên, các yếu tố này không ảnh hưởng quan trọng đến thói quen sử dụng Internet với việc sẵn sàng học trực tuyến, sự hài lòng khi học trực tuyến và kỹ năng sử dụng máy tính của sinh viên. Kết quả nghiên cứu này sẽ cung cấp thông tin hữu ích để cải thiện chính sách giáo dục, chương trình học và phương pháp giảng dạy và học tập trong quá trình chuyển đổi số.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)