THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC

  • Mai Thế Hùng Anh
  • Phan Đức Duy
  • Phan Thị Thanh Hội
Từ khóa: Tích hợp; Dạy học tích hợp; Năng lực; Năng lực dạy học; Sinh viên giáo dục tiểu học

Tóm tắt

Quan điểm tích hợp là một trong những định hướng quan trọng trong xây dựng chương trình giáo dục cấp tiểu học năm 2018. Việc phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên tiểu học gần đây đã bắt đầu được chú ý. Bài báo này nghiên cứu thực trạng phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên tiểu học ở một số trường Đại học Sư phạm trên toàn quốc. Bằng phương pháp khảo sát với công cụ phiếu hỏi và phỏng vấn, 42 giảng viên giáo dục tiểu học từ một số trường Đại học Sư phạm trên toàn quốc đã tham gia nghiên cứu. Kết quả khảo sát được xử lí bằng thống kê mô tả và phân tích mối tương quan giữa các biến trên phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giảng viên đều có nhận thức rõ ràng liên quan đến lợi ích của dạy học tích hợp và cho rằng việc trang bị năng lực này cho sinh viên tiểu học là rất cần thiết. Tuy nhiên, giảng viên ở các trường Đại học Sư phạm khác nhau có các cách tiếp cận khác nhau đến sự phát triển năng lực này cho sinh viên. Vì vậy, mức độ biểu hiện năng lực này ở sinh viên ở các trường đại học có sự khác nhau. Kết quả nghiên cứu thu được cũng là cơ sở để chúng tôi đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực này cho sinh viên ở các nghiên cứu sâu hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)