TIẾP CẬN HIỆN ĐẠI TRONG PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

  • Nguyễn Danh Nam
Từ khóa: Chương trình; Chương trình giáo dục; Phát triển chương trình; Tiếp cận hiện đại; Giáo dục đại học; Đổi mới giáo dục

Tóm tắt

Bài viết trình bày khái niệm chương trình, phát triển chương trình và một số cách tiếp cận trong phát triển chương trình. Tác giả bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp và phương pháp chuyên gia trong thu thập và phân tích dữ liệu. Ưu điểm và hạn chế của mỗi cách tiếp cận được phân tích làm rõ, từ đó đề xuất cách tiếp cận hiện đại trong phát triển chương trình giáo dục đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tiếp cận dựa trên năng lực người học là phù hợp trong phát triển chương trình đáp ứng được yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Bài viết cũng trình bày một số đặc trưng cụ thể của tiếp cận hiện đại trong phát triển chương trình, từ đó đưa ra một số định hướng cho các cơ sở giáo dục đại học trong việc xây dựng, rà soát, chỉnh sửa và cập nhật chương trình đào tạo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)